Xuất bản thông tin

null Trạm Y tế Phường 2 thuộc Trung tâm Y tế thành phố Cao Lãnh hưởng ứng cuộc thi truyền thông “Vì một Việt Nam sạch khuẩn từ đôi bàn tay”

Trạm Y tế Phường 2 thuộc Trung tâm Y tế thành phố Cao Lãnh hưởng ứng cuộc thi truyền thông “Vì một Việt Nam sạch khuẩn từ đôi bàn tay”

Thực hiện theo tinh thần của công văn số 316a/TTYT ngày 10 tháng 5 năm 2021 của Trung tâm Y tế thành phố Cao Lãnh, về việc triển khai hưởng ứng cuộc thi tuyên truyền “Vì một Việt Nam sạch khuẩn từ đôi bàn tay”.

Hiểu rõ tầm quan trọng của việc rửa tay nên Trạm y tế Phường 2 tổ chức tuyên truyền cho toàn thể viên chức, người bệnh và người dân trên địa bàn để thực hiện đúng 6 bước rửa tay do Bộ y tế đề ra, thực hiện tốt thông điệp 5K, rửa tay đúng cách, rửa tay đúng thời gian, khi nào thì cần phải rửa tay.

Hiện nay, nhiều dịch bệnh liên quan đến đôi bàn tay (tay chân miệng, tiêu chảy cấp, dịch bệnh Covid-19…), đặc biệt là dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Vì vậy, đôi bàn tay là một bộ phận rất quan trọng của cơ thể, một đôi bàn tay sạch giúp ta hạn chế được các mầm bệnh không đáng có, nhưng chính đôi bàn tay cũng là một trong những đường lây nhiễm của mầm bệnh Covid-19 rất nguy hiểm hiện nay. Theo khuyến cáo của Bộ Y tế thì biện pháp phòng bệnh tốt nhất là nên rửa tay bằng xà phòng hay nước sát khuẩn tay nhanh để được một đôi bàn tay sạch nhất có thể.

Với thông điệp tuyên truyền “Vì một Việt Nam sạch khuẩn từ đôi bàn tay” và “Chúng tôi đã rửa tay vì bạn, bạn hãy rửa tay vì cộng đồng”, Trạm Y tế Phường 2 mong muốn tất cả cán bộ y tế rửa tay sạch khuẩn để bảo vệ cho những người dân được họ chăm sóc y tế, đồng thời khuyến cáo người dân cần có ý thức rửa tay sạch khuẩn để góp phần bảo vệ sức khỏe cho chính họ và cả cộng đồng để tiến tới đẩy lùi bệnh truyền nhiễm, trước mắt là góp phần đẩy lùi đại dịch COVID-19.

Nguyễn Thị Kiều Tiên – Trạm Y tế phường 2 – TTYT thành phố Cao lãnh