Agrégateur de contenus

null Công đoàn ngành Y tế sơ kết 6 tháng đầu năm 2024

Công đoàn ngành Y tế sơ kết 6 tháng đầu năm 2024

Sáng ngày 08/8/2024, Công đoàn ngành Y tế tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024. Bà Huỳnh Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao Động tỉnh, cùng DSCK1. Lâm Thị Ngọc Kim - Phó Giám đốc Sở Y tế dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị, có đại diện các Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc, các Nghiệp đoàn Y tế tư nhân. Ông Võ Hữu Đức, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế chủ trì Hội nghị.

Ông Võ Hữu Đức, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào công đoàn.

Hiện Công đoàn ngành Y tế đang quản lý 38 Công đoàn cơ sở và Nghiệp đoàn cơ sở với tổng số 7.403 đoàn viên công đoàn. Công đoàn ngành chỉ đạo các CĐCS phối hợp với chuyên môn chăm lo đời sống cho đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động (CCVCLĐ); tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ CCVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để họ yên tâm công tác, thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công đoàn ngành Y tế đã tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và tháng công nhân với số tiền 190.200.000 đồng. Chăm lo cho 332 trường hợp, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Tháng công nhân trao 13 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng, chăm lo từ quỹ tấm lòng vàng cho 04 trường hợp với số tiền 10.000.000 đồng và cấp hỗ trợ 69 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng tại Chương trình “Chợ Tết công đoàn năm 2024”.

Các cấp công đoàn phối hợp tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Tổng Liên đoàn, góp phần giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của đoàn viên, người lao động. Trong 6 đầu năm 2024 phát triển mới 95/50 đoàn viên đạt 190% chỉ tiêu giao. Vận động đoàn viên tham gia cuộc thi trực tuyến về tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn tỉnh Đồng Tháp, truyền thống 95 năm Công đoàn Việt Nam. Có 619 lượt đăng ký và 1.223 lượt dự thi, kết quả được 01 giải khuyến khích. Tích cực tổ chức và hưởng ứng các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Tổ chức thành công Hội thao tranh giải Bóng chuyền hơi Nữ mừng Xuân Giáp Thìn 2024, Hội thi văn nghệ trong cán bộ, CCVCLĐ ngành Y tế năm 2024 với 24 đội tham gia với chủ đề “ Cán bộ Y tế đất Sen Hồng chuyên cần, đổi mới, thanh lịch”.

Bà Huỳnh Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao Động tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Hội nghị đã tập trung thảo luận các vấn đề mà các CĐCS đang gặp khó khăn hiện nay như: Xin nghỉ việc của công đoàn viên, chi bồi dưỡng cho cán bộ công đoàn, hỗ trợ tăng lương cho đối tượng người lao động, hỗ trợ máy ấm công đoàn cho một số trường hợp đặc biệt, lựa chọn môn chơi phù hợp tại các hội thao, kinh phí cho các hoạt động phong trào, quy chế hoạt động tại các cụm công đoàn…

Ông Võ Hữu Đức, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024 được sự quan tâm, chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh, Đảng ủy Sở Y tế, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Công đoàn ngành luôn đoàn kết, chủ động, triển khai thực hiện toàn diện các chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra. Hoạt động công đoàn bám sát vào các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và được tổ chức sáng tạo, có sự lồng ghép đa dạng. Các cấp Công đoàn ngành Y tế đã tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, duy trì, đẩy mạnh phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn, hoàn thành tốt những nội dung và chương trình công tác đề ra. Thông qua các hoạt động đã động viên, công nhân, viên chức, lao động và đoàn viên Công đoàn thi đua phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm của mỗi cơ quan, đơn vị và của ngành Y tế Đồng Tháp.

DSCK1. Lâm Thị Ngọc Kim, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Bà Huỳnh Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao Động Tỉnh, và DSCK1. Lâm Thị Ngọc Kim, Phó Giám đốc Sở Y tế đã đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của Công đoàn các cấp ngành Y tế trong 6 tháng đầu năm 2024. Đồng thời nhấn mạnh trong trong thời gian tới, Công đoàn ngành Y tế cần tiếp tục làm tốt hơn nữa việc chăm lo; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động; cần lựa chọn nội dung và hình thức phù hợp; quan tâm làm tốt công tác tư tưởng, phổ biến pháp luật để cho viên chức, người lao động an tâm công tác; tiếp thu tâm tư, ý kiến của đoàn viên; kịp thời nắm bắt tình hình đời sống của CCVCLĐ để hỗ trợ kịp thời; hoạt động của công đoàn cần bám sát với chính quyền và chuyên môn; tổ chức các hoạt động phong trào, thi đua thiết thực, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm.

Ông Võ Hữu Đức, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế phát biểu tại Hội nghị.

Dịp này, Công đoàn ngành Y tế Đồng Tháp đã tặng giấy khen cho 02 tập thể và 20 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” năm 2023; đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023.   

Thanh Hùng - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đồng Tháp