Agrégateur de contenus

null Sở Y tế tiếp Đoàn Viện nghiên cứu Giáo dục Y tế và Phúc lợi Nhật Bản Châu Á (JAMWEI)

Sở Y tế tiếp Đoàn Viện nghiên cứu Giáo dục Y tế và Phúc lợi Nhật Bản Châu Á (JAMWEI)

Chiều ngày 06/8/2024, BS.CK2. Phan Văn Ê, Phó Giám đốc Sở Y tế Đồng Tháp đã tiếp và làm việc với Đoàn Viện nghiên cứu Giáo dục Y tế và Phúc lợi Nhật Bản Châu Á (JAMWEI) do ông Masayoshi Yoshino, Chủ tịch Viện làm Trưởng đoàn trao đổi về cung cấp thiết bị hệ thống xử lý chất thải y tế cho tỉnh Đồng Tháp. Cùng tiếp Đoàn có đại diện các phòng chuyên môn thuộc Sở Y tế; đại diện một số sở, ngành tỉnh; cùng đại diện 2 bệnh viện: Đa khoa Đồng Tháp, Đa khoa Tâm Trí Đồng Tháp.

BS.CK2. Phan Văn Ê, Phó Giám đốc Sở Y tế cùng các đơn vị tỉnh Đồng Tháp chụp ảnh cùng Đoàn JAMWEI Nhật Bản.

Tại buổi làm việc, ông Masayoshi Yoshino đã giới thiệu tổng quan về máy xử lý chất thải y tế do Viện JAMWEI Nhật Bản cung cấp. Theo đó, máy xử lý rác thải y tế hoạt động theo nguyên lý không đốt như máy truyền thống thông thường; mà sử dụng nước, và tách phân tử; không cần phải phân loại các loại rác thải khi đưa vào máy; trong 01 giờ đồng hồ máy có thể xử lý được 03 tấn rác thải y tế; máy sử dụng nhiên liệu chính là dầu hỏa, theo nhà sản xuất công bố để xử lý 01 tấn rác thải máy tiêu thụ tương đương 80 lít dầu. Đặc biệt, máy xử lý rác thải y tế có kích thước nhỏ gọn, chiều cao 2 mét, chiều dài 5 mét dễ lắp đặt, không tốn nhiều diện tích; điểm nổi bật là sản phẩm đầu ra của rác thải y tế sau khi được máy xử lý, có thể được dùng để sản xuất xi măng, chất đốt tạo năng lượng điện và sử dụng trong nông nghiệp.  

BS.CK2. Phan Văn Ê, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn JAMWEI Nhật Bản.

BS.CK2. Phan Văn Ê, Phó Giám đốc Sở Y tế Đồng Tháp gởi làm cảm ơn đến ông Masayoshi Yoshino và Viện nghiên cứu Giáo dục Y tế và Phúc lợi Nhật Bản Châu Á (JAMWEI) đã quan tâm, và có ý định hỗ trợ ngành Y tế Đồng Tháp trong việc xử lý rác thải y tế. BS.CK2. Phan Văn Ê cho biết, trong thời gian tới Sở Y tế cùng các đơn vị liên quan sẽ trao đổi, nghiên cứu, so sánh, tính toán kỹ lưỡng về việc lựa chọn sử dụng máy xử lý rác thải y tế của JAMWEI và phương pháp hiện tại; đồng thời sẽ tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh để thống nhất hợp tác với JAMWEI Nhật Bản trong việc xử lý rác thải y tế mang lại hiệu quả, an toàn, và tiết kiệm chi phí.

Đoàn JAMWEI Nhật Bản khảo sát hệ thống xử lý rác thải y tế tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp.

Sau khi làm việc tại Sở Y tế, Đoàn JAMWEI Nhật Bản đã đi thực tế tham quan hệ thống xử lý rác thải y tế tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp và Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Đồng Tháp./.     

Thanh Hùng - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đồng Tháp