Nhằm đánh giá tổng thể hoạt động cung cấp dịch vụ công của đơn vị, xác định cơ hội để cải tiến hệ thống chất lượng tốt hơn, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã tiến hành khảo sát, ghi nhận ý kiến của tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) lĩnh vực an toàn thực phẩm (ATTP) trong năm 2024.
Ảnh: Công dân thực hiện TTHC tại Trung tâm Hành chính công Tỉnh.
Đối tượng khảo sát là người dân, tổ chức có giao dịch hành chính lĩnh vực ATTP tại Trung tâm Hành chính công Tỉnh trong thời gian từ tháng 11 năm 2023 đến tháng 11 năm 2024 bằng hình thức gọi điện thoại và gửi phiếu khảo sát trực tiếp sau khi hoàn tất hồ sơ và nhận kết quả; số lượng tổ chức, cá nhân được khảo sát là 87.
Kết quả khảo sát cho thấy 100% ý kiến hài lòng về kết quả và thời gian giải quyết TTHC; số lần liên hệ để hoàn thành hồ sơ cần nộp; cách hướng dẫn hồ sơ, ứng xử của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công Tỉnh; 98,85% ý kiến hài lòng tiêu chí thái độ ứng xử của công chức giải quyết TTHC (xét duyệt hồ sơ, thẩm định cơ sở…); 98,85% ý kiến hài lòng đối với Mô hình Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm gửi thư điện tử thông báo, nhắc nhở khi giấy chứng nhận sắp hết hạn và hướng dẫn nội dung đăng ký lại.
Theo đó, đơn vị cũng ghi nhận nhiều nhận xét tích cực như TTHC đơn giản, dễ thực hiện hơn so với trước đây, Bộ phận một cửa hướng dẫn dễ hiểu, giao tiếp lịch sự, nhiệt tình hỗ trợ và thông báo đến cơ sở ngay khi có kết quả giải quyết TTHC mà không chờ đến hẹn; công chức đoàn thẩm định vui vẻ, hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm rõ ràng, chi tiết; Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm nói riêng và tỉnh Đồng Tháp nói chung hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tốt hơn so với một số tỉnh, thành phố khác. Một số ý kiến chia sẻ, khen ngợi cách làm việc hiệu quả, nhanh chóng của đội ngũ giải quyết TTHC từ tiếp nhận đến thụ lý hồ sơ và trả kết quả.
Về Mô hình Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm gửi thư điện tử thông báo, nhắc nhở khi giấy chứng nhận sắp hết hạn và hướng dẫn nội dung đăng ký lại đã tiếp nhận nhiều ý kiến phản hồi tích cực như việc gửi Thư thông báo rất cần thiết vì chủ cơ sở nhiều việc, hay quên; cơ sở rất phấn khởi và cảm ơn khi được cơ quan chức năng quan tâm nhắc nhở để có thời gian chuẩn bị hồ sơ và điều kiện vật chất khi được kiểm tra thẩm định lại.
Ngoài ra, nhiều ý kiến chia sẻ, đóng góp cũng được tiếp thu như ngoài nội dung thẩm định, Đoàn thẩm định cần giải thích cặn kẽ, thấu đáo giúp cơ sở hiểu rõ hơn quy định của pháp luật có liên quan để cơ sở vận dụng vào hoạt động sản xuất kinh doanh; thời hạn giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP có giá trị 03 năm, khoảng thời gian này tương đối ngắn, đề nghị kéo dài thời hạn (nếu có thể), …
Nhìn chung, việc triển khai đo lường sự thỏa mãn của người sử dụng dịch vụ hành chính công năm 2024 có nhiều thuận lợi, được người dân quan tâm, thẳng thắn đóng góp ý kiến. Đây là kết quả để đơn vị nghiên cứu các giải pháp nhằm tiếp tục cải tiến dịch vụ trong thời gian tới./.
LTTHA - Chi cục ATVSTP (Sở Y tế).