Xuất bản thông tin

null Sở Y tế họp rút kinh nghiệm Chỉ số đánh giá CCHC năm 2021, kết quả khảo sát đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn Tỉnh năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022

Sở Y tế họp rút kinh nghiệm Chỉ số đánh giá CCHC năm 2021, kết quả khảo sát đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn Tỉnh năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022

Ngày 05/4/2022, Sở Y tế tổ chức họp rút kinh nghiệm kết quả thực hiện Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index), Chỉ số hài lòng (SIPAS) và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Thành phần dự gồm Trưởng, Phó và các chuyên viên phụ trách các tiêu chí thành, buổi họp do bà Lâm Thị Ngọc Kim, Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì.

Tại buổi họp, Văn phòng Sở đã trình bày và báo cáo kết quả đạt được trong năm 2021 đối với các chỉ số, cụ thể: Chỉ số cải cách hành chính  hạng 04/17 với chỉ số 87,99% giảm 1,46% so với năm 2020 (chỉ số 89,45%); Chỉ số hài lòng đạt 87,72% giảm 8,16% so với năm 2020 (95,88%);. Đồng thời, cũng đã phân tích, tìm ra nguyên nhân, giải pháp khắc phục những chỉ số, chỉ số thành phần thấp điểm trong Chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số hài lòng.

Kết luận Hội nghị, Phó Giám đốc Sở Lâm Thị Ngọc Kim chỉ đạo Văn phòng Sở  khẩn trương tham mưu ban hành Kế hoạch khắc phục và nâng cao các chỉ số, trong quá trình tham mưu cần quan tâm đến các nội dung như: Phân công trách nhiệm từng bộ phận, phòng chuyên môn và cá nhân phụ trách phải có sản phẩm, kết quả đầu ra đối với từng chỉ số, chỉ số thành phần; nâng cao tính chuyên nghiệp trong công tác chỉ đạo điều hành; hướng tới xây dựng Văn phòng không giấy gắn với điều kiện, môi trường làm việc hướng đến chính quyền số. Ngoài ra, đặc biệt là quan tâm các nội dung mà cá nhân, tổ chức đánh giá chưa thật sự tốt, từ đó tìm ra nguyên nhân và thực hiện khắc phục kịp thời, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ hành chính công tại đơn vị.

Lê Anh Vũ - Sở Y tế Đồng Tháp